7 loại thực phẩm cung cấp vi khuẩn probiotic hiệu quả cho bé yêu - Bé khỏe mẹ vui

7 loại thực phẩm cung cấp vi khuẩn probiotic hiệu quả cho bé yêu

13/12/2015 | 3:42 Chiều
1003

Probiotic có vai trò quan trọng cho hệ tiêu hóa của bé, giúp khôi phục sự cân bằng, tăng cường sức khỏe đường ruột và tăng cường hệ thống miễn dịch cho bé. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ 7 loại thực phẩm cung cấp probiotic rất tốt cho bé.

  1. Pho mát

Một số loại phomai mềm, lên men như cheddar, phô mai Thụy Sỹ, Parmesan… có chứa probiotics có thể tồn tại trong ruột, làm sạch đường ruột và tăng cường sức đề kháng cho bé.

Những loại phomai này được sản xuất bởi axit lactic để lên men trong vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí là vài năm. Mẹ có thể cho bé ăn thêm phomai vào khẩu phần ăn nhẹ hoặc cho vào cháo để cung cấp probiotic, tăng cường protein, canxi cho bé yêu.

Probiotics Prebiotics và những điều kì diệu

Bơ cũng được sản xuất qua quá trình lên men,  axit lactic làm cho bơ có một lượng probiotic dồi dào. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý là nếu để ở nhiệt độ cao sẽ làm cho thực phẩm này dễ bị hỏng. Vì vậy, để cung cấp probiotic cho bé bằng cách ăn bơ mẹ nên hạn chế cách chế biến qua nhiệt độ như nướng, rán… Thay vào đó nên thêm vào đồ uống, canh lạnh hoặc làm salad.

  • 5 Bí quyết giúp trẻ ăn ngon miệng mỗi ngày
  • Hẳn là không ít lần bạn phải “ nhăn nhó mặt mày” vì con yêu chả chịu ăn hoặc ăn trong tình trạng vừa ngậm cơm vừa la khóc. Vậy thì hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây để giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.
  • Xem thêm
  1. Quả hồ trăn

Quả hồ trăn không chứa probiotic nhưng nó chứa prebiotic – là thức ăn của probiotic, khi đưa vào cơ thể chúng sẽ được giữ nguyên. Nhưng khi đến ruột già chúng sẽ kích thích sự hoạt động của probiotic.

  1. Tempeh

Tempeh là sản phẩm được lên men từ đậu nành, có màu trắng, đặc sánh, nguồn gốc từ Indonesia. Nó là một loại ngũ cốc dồi dào probiotic và vitamin B12 giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Mẹ có thể sử dụng tempeh để làm nhiều món ăn cho bé.

  1. Súp Miso

Miso làm từ đậu nành, lúa mạch đen hoặc gạo lên men. Nó được coi là thực phẩm cổ truyền của Nhật Bản và thường được sử dụng trong nấu các món ăn chay giúp điều chỉnh tiêu hóa. Mẹ có thể thêm một chút rượu miso vào canh cho bé sẽ tạo ra một món ăn cực giàu probiotic. Tuy nhiên, súp miso chỉ dùng cho bé đã lớn tuổi một chút và cần kiểm soát lượng dùng vì miso chứa nhiều muối.

trai-cay

  1. Chuối, bột yến mạch, mật ong

Giống như quả hồ trăn, 3 loại thực phẩm này không chứa probiotic nhưng chúng chứa prebiotic, giúp kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi và là mối đe dọa của các vi khuẩn có hại hoạt động. Bạn có thể kết hợp thực phẩm này trong các bữa ăn của bé. Tuy nhiên, mật ong và bột yến mạch chỉ nên dùng cho bé trên 1 tuổi và dùng như một món ăn cho bữa sáng. Chúng có thể cung cấp các chế phẩm sinh học chất lượng cao cho hệ tiêu hóa và thúc đẩy sức khỏe đường ruột.

  1. Kim chi

Kim chi là bắp cải muối của Hàn Quốc nhưng rất quen thuộc với người Việt Nam. Kim chi được coi là một trong những thực phẩm probiotic tốt nhất, cung cấp nguồn beta-carotene, canxi, sắt, vitamin A, C, B1, B12…

Người lớn ăn kim chi trên thực tế rất tốt cho hệ tiêu hóa nhưng với trẻ nhỏ không ăn được kim chi bạn có thể cho bé uống men vi sinh chứa probiotic được bào chế từ kim chi theo công nghệ bao kép Duolac TM tốt nhất hiện nay, giúp đưa được toàn bộ lợi khuẩn vào trong đường ruột của bé tốt hơn cả loại khác, hiệu quả cao hơn rất nhiều.

  • Kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh mùa đông
  • Chăm sóc trẻ sơ sinh mùa đông Cơ thể trẻ sơ sinh vô cùng non yếu, đặc biệt trong những ngày lạnh mùa thì việc chăm sóc trẻ sơ sinh mùa đông càng trở nên quan trọng. Giữ ấm là ghi nhớ đầu tiên khi chăm sóc trẻ sơ sinh mùa đông Làn da vốn...
  • Xem thêm

Để liên tục được tư vấn và theo dõi các thông tin dinh dưỡng cho con trẻ liên quan đến sữa, trẻ biếng ăn,bé bị tiêu chảy, trị táo bón,… hãy gọi theo số 0439.959.9691900.545439 hoặc gửi mail đến hòm thư bác sĩ Hải: bslethihai@bekhoemevui.vn để được tư vấn, giải đáp miễn phí.

healthplus

Goldeb Lab

Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook
  • facebook
  • Bình luận
  • google +

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

© 2015 Copyright Bé khỏe mẹ vui. Powered by POSCO JSC Việt Nam Content Protection by DMCA.com
Back to Top