Top 7 thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn cho bé gầy - Bé khỏe mẹ vui

Top 7 thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn cho bé gầy

15/05/2018 | 3:30 Chiều
87

 

Bé gầy còm, ốm yếu, chậm lớn so với các bạn cùng tuổi luôn là nỗi lo lắng thường trực của các bậc phụ huynh nuôi con nhỏ. Hãy bổ sung ngay 8 thực phẩm dưới đây vào thực đơn cho bé gầy để bé tăng cân nhanh chóng mẹ nhé!

Kem sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng từ tự nhiên cung cấp nhiều cabonhydrat, protein và nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy đảm bảo con bạn được bổ sung ít nhất 2 cốc sữa mỗi ngày (có thể là ngũ cốc, sữa kem hoặc các sản phẩm smoothies). Cùng với đó, mẹ có thể thêm kem tươi từ sữa nguyên chất và các món salad trái cây của bé. Chắc chắn bé sẽ rất thích món ăn này đấy.

Thịt gà

Protein là một chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng và cần thiết giúp trẻ phát triển cơ bắp. Chính vì vậy thịt gà trở thành một trong những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn dành cho bé gầy. Các món hầm, súp là lựa chọn tối ưu mà mẹ nên lựa chọn để chế biến trong mỗi bữa ăn hàng ngày của bé.

Hoa quả, trái cây

Bổ sung các loại trái cây vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bé là việc bắt buộc vì chúng sẽ làm bữa ăn trở nên ngon miệng hơn, bổ sung cho con nhiều dưỡng chất hơn. Các loại trái cây như đu đủ, dứa, xoài chứa một lượng đường tự nhiên rất cao vừa cung cấp năng lượng cho bé giúp bé tăng cân hiệu quả. Một đĩa salad hoa quả và một ly sinh tố là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bé mỗi ngày.

Bơ đậu phộng

Bơ không phải lúc nào cũng không tốt, đặc biệt là với các bé gầy còm, suy dinh dưỡng. Tuy nhiên mẹ cần phải lưu ý là sử dụng điều độ và có liều lượng nhất định trong các món ăn của bé. Mẹ nên lựa chọn nhãn hiệu có uy tín để đảm bảo an toàn khi cho bé sử dụng. Trong đó, bơ đậu phộng và bơ hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp protein và chất béo không bão hòa giúp bé tăng cân.

Trứng

Cứ 100g trứng sẽ cung cấp khoảng 13g protein cho cơ thể. Trứng cũng cung cấp rất nhiều vitamin A và B12 cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Mẹ chỉ cần bổ sung thêm một quả trứng mỗi ngày vào thực đơn của bé và không cần phải bổ sung thêm bất kì loại vitamin nào nữa.

Thịt nạc đỏ

Thịt nạc đỏ bao gồm các loại thịt đỏ như thịt cừu, thịt bò. Chúng là nguồn cung cấp chất béo và chất sắt tuyệt vời. Mẹ hãy bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn của bé mỗi ngày mẹ nhé. Mẹ chú ý sử dụng những thực phẩm tươi và không chứa chất phụ gia nhé.

Khoai tây

Để có thể tăng cân, thực đơn ăn uống mỗi ngày của bé cần ít nhất 40% cacbonhydrat và khoai tây chính là nguồn dinh dưỡng dồi dào thành phần này nhất. Trong khoai tây có chứa các loại axit amin như Arginin và glutamin có khả năng giúp các bé dưới 14 tuổi tăng cân nhanh.

Mẹ biết không, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc bé chậm tăng cân, gầy còm là do khả năng hấp thu chất dinh dưỡng giảm. Do vậy, ngoài việc bổ sung các thực phẩm cần thiết cho bé, mẹ cần phải cho bé sử dụng thêm men vi sinh mỗi ngày. Trong men vi sinh có chứa hàng tỉ lợi khuẩn với tên gọi chung là Probiotics. Các lợi khuẩn này có chức năng biến đổi chất xơ thực phẩm, thức ăn chưa tiêu hóa hết ở ruột non thành acetic, butyric, acid lactic cùng hàng loạt vitamin, axit amin, men, hocmon và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Điều này giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào lạ, tăng cường hấp thu các dưỡng chất, đặc biệt là canxi rất. Đây là một loại thực phẩm chức năng rất phù hợp cho bé gầy.

 

tapchiyduoc
Thích và chia sẻ bài viết trên Facebook
  • facebook
  • Bình luận
  • google +

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

© 2015 Copyright Bé khỏe mẹ vui. Powered by POSCO JSC Việt Nam Content Protection by DMCA.com
Back to Top